Mama: Ikaw, lagi mong nakikita si Paulo. Lagi kang may say sa kaniya. Araw-araw dinadakdakan mo.

Papa: Pag mali ginagawa ng tao laging dadakdakan ko.

Mama: Lagi mong nakikita mga ginagawa niya.

Papa: Pre-parehas naman mga ‘yan e (kaming magkakapatid na 3).

Mama: Pare-parehas, pero laging siya.

Papa: Anong gagawin ko?!

Mama: Ang sinasabi ko lang naman ay ayusin mo ang pagsasalita mo.

Papa: …

Naiiyak ako habang nag-uusap sila mama’t papa. Pinipigilan ko lang dahil malapit ako sa kanila at tina-type ko kasi ‘to nung nagdidiskusyon sila. Sa pag-uusap nila. si papa laging pasigaw ang mga sagot niya. Nakakalungkot. Nakakaiyak.

Leave a Reply

