August na at siya agad ang naalala ko. Hi, perslab! haha.

Kumusta na kaya siya? Ano na kayang mga pinagkakaabalahan niya?

Masaya kaya siya? ‘Yan ang mga tanong sa isip ko. Sabihin man nating

in love ako sa ibang tao ngayon, ‘di pa rinmaalissa’kin ‘yungmaisip ko siya

minsan lalo na’t minsan siyang dumating sa buhay ko. Wala na kasi akong

balita sa kaniya. Huli kaming nag-usap nung Christmas, at pagkatapos nun,

wala na. As in wala na, hindi na rin siya nagparamdam. Siguro nagsawa siya

na siya lagi ang nangangamusta, siguro naisip niyang balewala na talaga

siya sa akin dahil sa nangyari sa amin. Matagal bago ako naka move on sa kaniya.

Umabot din ng 1 & 1/2 taon. Sabi niya sa’kin maghihintay pa rin siya hanggang

sa makatapos na kaming dalawa pero sa nakikita ko hindi na mangyayari ‘yun

at okay lang sa’kin ‘yun. Hindi na kasi sumasagi sa isip ko na mage-entertain

ako ka-graduate ko. Bukod dun, mukhang wala na talaga. Palagay ko nga may

mahal na siyang iba. Kung ganun man, okay ‘yun. At least may nagpapasaya

na sa kaniya. 🙂 Sa kabila ng nangyari sa’min, nag-umpisa pa rin kami sa

pagiging magkaibigan kay ‘di siguro talaga mawawala na may pakialam

pa rin ako sa kaniya. Isa pa, naging guy best friend ko siya dahil alam niya

lahat nang nangyayari sa’kin at bukod dun kabisado niya ako. 🙂 Uy flashback!

Haha. Sana lang maging sobrang ganda ng August para sa kaniya kahit na sa buwan

din na ‘to nang pumanaw ‘yung mama niya. Isa pa, magbbirthday na rin siya.

Dapat kahit papaano mag celebrate pa rin siya dahil binigyan pa siya ng 1 taon

ni Jesus. 🙂 Wala akong ibang mahihiling kung hindi, sana masaya siya at sana makamit

niyalahat ng pangarapniya. Marami ring pinagdaanan sa buhayangbatchoy na ‘yun

kaya deserve niya ang the best. Kaya sana lang talaga nasa maayos siyang kalagayan

ngayon. 🙂

Leave a Reply

