Jeepney moment with Moon

Ako: Wala ka pa bang nagugustuhan, Moon? Si J, M, wala ka bang gusto ni isa sa kanila?

Moon: Well,  kinukumusta ako ni J every now and then.

A: Wow. Edi siya ‘yung nilalaman ng cactus heart mo?

M: Baliw ka talaga, des. *laughs the blushes*

Kailan kaya ako makakatanggap ng direktang sagot sa mahal kong kaibigan. Ang bigat bigat na kasi. Nahihirapan ako dahil hindi ko mailabas. Hindi ko masabi-sabi na ‘yung lalaking gusto ko eh ‘yung lalaking gusto rin niya. Nakakag*go ‘di ba? Bakit ba naman kasi nahulog pa ako sa kaniya gayong alam kong malabo rin niya akong magustuhan kumpara kay Moon na nasa kaniya na ang lahat ng katangian na hahanapin ng lalaki. Dehadong-dehado ako sa laban na ‘to, pero ako ‘tong tanga eh pumasok nang walang dalang sandata. Sana dumating na ang panahon na magin open si Moon sa akin nang masabi ko sa kaniya ang lahat-lahat. Ayokong masira ang pagkakaibigan nain nang dahil sa lalaking ‘to. Kung ano man ang mangyari, kahit gaano pa kalalim ang nararamdaman ko sa taong ‘to, mas pipiliin ko ang relasyon nain ng bestfriend ko. At kung darating man ang panahon na maging sila, tatanggapin ko ng buong puso gaano man maging kasakit ito.

 

Leave a Reply

